CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DICH VỤ SẢN XUẤT CÔNG NGHỆ TOÀN AN

MÁY XRAY VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

1335 Lượt xem

Mục lục

    Máy Xray trong kiểm soát an ninh là gì?

     

    Máy Xray trong việc kiểm soát an ninh là một thiết bị có hai đầu gồm đầu vào và ra của hành lý, trong đó hành lý sẽ được đưa vào từ đầu vào và qua đường hầm sau đó được trả lại tại đầu kia. Khi đi qua đường hầm máy sẽ sử dụng tia X để chiếu xuyên qua hành lý và phát hiện tất cả dị vật, vật cấm, hay bất kì đồ vật bất thường nào khác…..

    Sự tiện lợi không thể chối cãi của máy Xray đó là sẽ giúp kiểm soát tất cả đồ dùng mà hành khách cũng như khách hàng đem theo mà không phải mất thời gian để lục soát cũng như làm xáo trộn đồ đạc và không gây bất kì  khó chịu nào cho chủ nhân các món đồ .

     

    Tia X là gì?

     

    Tia X là sóng điện từ có bước sóng từ 10-8m đến 10-11m. Khi chùm tia electron có năng lượng lớn đập vào tấm kim loại có nguyên tử lượng lớn, khó nóng chảy thì phát ra tia X.  

    Tính chất nổi bật và quan trọng nhất của tia X là khả năng đâm xuyên nên được dùng nhiều trong y học, kiểm soát hành lý. Tia X làm đen kính ảnh, làm phát quang một số chất, làm ion hóa không khí và hủy diệt tế bào ( trị xạ ung thư).

    Được  Wilhelm Conrad Röntgen  phát hiện tình cờ vào tối ngày ngày 8 tháng 11 năm 1895 sau khi ông vừa tắt điện để rời khỏi phòng thí nghiệm.

     

    Tia X có hai loại là tia X cứng và tia X mềm. Do có khả năng đâm xuyên vật thể, các tia X cứng được sử dụng rộng rãi để nhìn thấy hình ảnh bên trong các vật thể, thường được dùng để chụp X quang trong y tế và kiểm tra hành lý tại an ninh sân bay.

    +) Cách để giải mã hình ảnh Xray trên hành lý:

    Có thể bạn đang băn khoăn về việc tại sao nhân viên kiểm soát hành lý tại các sân bay lớn lại có thể nhanh chóng phân tích được hình ảnh hành lý của hành khách và phát hiện ra đó có phải vật cấm hay không?

    Hãy nhìn hình ảnh dưới đây:

    Đây là hình ảnh chụp 1 chiếc túi, trong đó phần màu xanh lá cây tượng trưng cho các chất phi hữu cơ, và phần màu cam hiển thị cho các chất hữu cơ. Đây chính là cách mà các nhân viên an ninh và phân tích hình ảnh Xray có thể phát hiện ra các chất cấm như cocaein, cần sa, heroin (chất hữu cơ).

    Và các hợp chất để chế tạo ra thuốc nổ đều là các hợp chất hữu cơ như: glycerin, kali nitrat, và TNT.

    Màu xanh luôn chỉ ra rằng x-ray "công nhận" nguyên liệu này được coi là rất dày đặc, do đó hoặc là được một số loại kim loại, nhựa cứng hoặc hợp kim. Trên bức ảnh này, súng và đạn được tất cả các màu trong một màu xanh đậm, cho thấy rõ ràng rằng khẩu súng lục này là chính hãng và do đó không phải là một món đồ chơi, điều này giải thích lý do vì sao khi bạn mang theo một khẩu súng nhựa đồ chơi thì các nhân viên an ninh vẫn có thể cho bạn đi qua dù hình ảnh xuất hiện là 1 khẩu súng.

    Phần màu đỏ và cam là các vật chất loãng hơn và ít cô đặc, và nhựa có thể được biểu hiện bởi màu xanh lá cây( hãy chú ý khi có hình dạng bất thường  vì đây có thể là chất nổ C4).

    +) Bạn có biết ?

    Trong cuộc sống đã có một nhà nhiếp ảnh gia tài năng sử dụng máy Xray để chụp các bộ ảnh về đời sống. Hãy cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm của ông :

                                   

     

    Bộ ảnh được thực hiện bởi : Nick Veasey.

     

     

     

    Tin tức khác

    NV: Hỗ trợ TP HCM - Thanh hằng ĐT: 0914 643 679 Yahoo Skype
    NV: Mr Linh ĐT: 0908 719 562 Yahoo Skype
    NV: Hỗ trợ TP Hà Nội ĐT: 0932639456 Yahoo Skype
    Về đầu trang