CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DICH VỤ SẢN XUẤT CÔNG NGHỆ TOÀN AN

Barrier tự động là gì? 4 tiêu chí để lựa chọn được một barrier tự động tốt phù hợp cho mọi dự án

866 Lượt xem

Mục lục

    Barrier tự động là thiết bị không còn quá xa lạ với chúng ta, gần như đi đâu các bạn cũng gặp và nhìn thấy nó và biết sơ bộ nó có tác dụng gì giúp ích cho đời sống. Nhưng để hiểu rõ và lựa chọn được một cổng barrier tự động phù hợp với đơn vị của mình thì chắc hẳn vẫn là một vấn đề đau đầu. Hiểu được các vấn đề đó Toàn An xin chia sẻ những thông tin dưới góc độ của một chuyên gia về những khái niệm cơ bản: barrier tự động là gì ?, cấu tạo barrier tự động ra sao?, các tiêu chí nào cần lưu ý để chọn được một cổng barrier tốt ?, giúp ban có thể chọn cho mình một mẫu barrier tự động tốt nhất và phù hợp nhất cho dự án của mình.

     

    barrier tự động là gì, 4 tiêu trị lựa chọn được 1 barreir tốt phù hợp cho dự án

    Barrier tự động và những câu hỏi xoay quanh về barrier tự động.

     

    1. Barrier tự động là gì?

     

    Barrier tự động ( barie tự động ) là thiết bị chuyên dụng được thiết kế và sản xuất để tối ưu hóa trong lĩnh vực kiểm soát ra vào. Barrier kiểm soát an ninh chặt chẽ, phân luồng và điều phối giao thông trở lên dễ dàng và hiệu quả cao.

     

    Barrier tự động là gì? và khái niệm về barrier tự động

    Barrier tự động là gì ? và khái niệm về barrier tự động.

     

    1. Barrier tự động thường ứng dụng và các hệ thống nào?

     

    Barrier tự động với khả năng suất hoạt động cao và kết nối mạnh mẽ với các thiết bị ngoài vi (vòng loop, photosell, đèn tín hiệu giao thông, đầu đọc thẻ...) phù hợp lắp đặt với các hệ thống trong lĩnh vực kiểm soát ra vào như:

     

    • hệ thống kiểm soát ra vào cho khu dân cư

    • hệ thống kiểm soát an ninh và thu phí tự động: trạm thu phí BOT, Bãi xe, bến xe, cầu cảng...

    • hệ thống kiểm soát an toàn và phân luồng giao thông: đường sắt, trạm phun kiểm dịch, ...

    1. Barrier tự động có nhưng tên gọi khác nào?

     

    Ngoài tên Barrier tự động (Barrier automatic tên tiếng anh) thì khi xu nhập vào thị trường Việt Nam, barrier còn có các tên gọi khác như: barie tự động, cổng rào barie, barie hàng rào, thanh chắn barie điện, barie chắn cổng...các tên gọi biến thể này nếu các bạn để ý thì thường được sử dụng với cấu trúc: "barrier" + "tính năng hay một đặc điểm nào đó của sản phẩm" 

     

    1. Cấu tạo của một barrier tự động (barie tự động).

     

    Hiện này có rất nhiều các sản phẩm barrier khác nhau trên thị trường với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và đặc điểm của mỗi loại khác nhau nhưng mặt bằng chung thì cấu tạo các bộ phận chính của đa số các barrier đều gồm 6 thành phần chính: động cơ và hộp số giảm tốc, mạch điều khiển, hộp bảo vệ (vỏ thùng), hệ thống trục kết nối chuyển đổi hành trình, lò xo đối trọng, các phụ kiên đi kèm.

     

    cấu tạo và thành phần của barrier tự động

    Cấu tạo và các thành phần của barrier tự động.

     

    1. Động cơ và hộp số giảm tốc:

     

    Động cơ của barrier được sử dụng chia thành 2 loại: động cơ (motor) xoay chiều 220V và động cơ (motor) 1 chiều 24VDC.

     

    1. Động cơ (motor) xoay chiều AC 220V

     

    Ưu điểm: của các dòng barrier sử dụng động cơ AC 220V là khi sử dụng động cơ AC với sức tải trọng lớn có thể nâng được cánh tay chắn dài và nặng. Thường tối đa chiều dài cánh tay là 8m. Mặt bằng chung là 6 mét. Thường thì động cơ AC sẽ được kết hợp với hộp số giảm tốc kiểu trục vít và bánh răng.

     

    Nhược điểm: của các dòng barrier sử dụng động cơ AC 220V là khi sử dụng động cơ AC: tốc độ đóng mở được cố định khi sản xuất và động cơ AC thường không hoạt động được vời tần suất cao trong 1 thời điểm vì cấu tạo khi hoạt động thì động cơ AC cần kết hợp thêm 1 tụ K3 (tụ đề) việc sử dụng tụ đề với tần xuất hoạt động liên tục dẫn đến số lượng ngậm điện đề motor lớn dẫn tới sinh nhiệt và kích hoạt rơle nhiệt trong motor AC hoạt động và ngắt điện Motor. Tình trạng này xảy ra với rất nhiều đôi với các dự án và mô hình quản lý có lưu lượng xe ra vào trong khung giờ cao điểm.

     

    cấu tạo của barrier tự động, động cớ xoay chiều 220 VAC

    Ưu điểm và nhược điểm động cơ AC của barrier tự động.

     

    1. Động cơ (Motor) một chiều DC 24V

     

    Ưu điểm: của các dòng barrier sử dụng động cơ DC 24V: Với động cơ DC thì tốc độ có thể điều chỉnh linh hoạt: từ 0,8 đến 6s tùy loại barrier. Hoạt động được với tần suất cao vào cùng 1 thời điểm. Thường kết hợp với hộp số giảm tốc hành tinh 

     

    Nhược điểm: của các dòng barrier sử dụng động cơ DC 24V: Chi phí đầu tư 1 barrier sử dụng động cơ DC thường cao hơn so với sử dụng động cơ AC.

     

    cấu tạo của barrier tự động, động cơ một chiều DC24V

    Ưu điểm và nhược điểm động cơ DC của barrier tự động.

     

    1. Mạch điều khiển:

     

    Mạch điều khiển là bộ phận quan trọng nhất của 1 barrier vì nó quyết định sự ổn định và các tính năng điều khiển nâng cao của barrier như thay đổi tốc độ, kết hợp với các thiết bị ngoại vi ngoài ( vòng loop, photosell, đèn cảnh báo, đèn tín hiệu giao thông, đầu đọc thẻ…). Xuất các tín hiệu thô để tích hợp vào các hệ thống quản lý chỗ trống xe…

     

    Cấu tạo của barrier tự động, mạch điều khiển barrier

    Mạch điều khiển và một số thiết bị ngoại vi kết nối tích hợp trong hệ thống barrier kiểm soát ra vào.

     

    1. Hộp bảo vệ ( Vỏ thùng):

     

    Vỏ thùng thì thường được thiết kế bằng kim loại với độ dày dao động từ 1.2 đến 2mm. Sơn tính điện theo các tông màu chủ đạo về thiết bị giao thông như: đỏ, cam, vàng…cũng có 1 số mẫu được thiết kế vỏ ngoài sử dụng nhôm định hình và sơn tĩnh điện việc này giúp cho tăng khả năng chống chịu của barrier với các điều kiện môi trường khắc nhiệt như: môi trường gần biển, hay các công ty hoạt động trong lĩnh vực hóa chất…

     

    cấu tạo của barrier tự động, hộp bảo vệ

    Hộp bảo vệ của barrier tự động.

     

    1. Hệ thống trục quay cánh tay và giằng kết nối:

     

    Hệ thống trục quay cánh tay và giang kết nối kết nối: giúp chuyển đổi hành trình và giảm tải trọng của cánh tay trực tiếp lên hộp số, giúp sắp xếp và kết nối thêm các chi tiết bắt buộc của barrier như: cơ cấu hãm cững trách barrier chạy quá hành trình, bố trí các cảm ứng từ giới hạn hành trình ngắt điện motor, giằng kết nối với lò xo đối trọng…

     

    cấu tạo barrier tự động - trục quay cánh tay và giằng kết nối

    Bộ phần trục quay cánh tay và giằng kết nối của barrier tự động mac 132.

     

    1. Lò xo đối trọng:

     

    Lò xo đối trọng cũng rất cần thiết với barrier vì nó giúp cân bằng sức nặng của cánh tay bằng với trục động cơ. Nếu lò xo được cài đặt đúng thì sẽ giúp ích các điểm sau cho 1 barrier:

     

    • Sức nặng cánh tay sẽ khống tác động nhiều vào hộp số khiến cho các khớp bắng răng và trục vít không bị tỳ vào nhau hạn chế việc động cơ hoạt động qua tải, cương cứng động cơ, trợ lực cho việc đóng mở cánh tay rất nhiếu: khi cánh tay đóng xuống sẽ xuống từ từ không nhanh qua và không chậm quá. Khi cánh tay mở lên sẽ trợ lực giúp moto không bị quá tải.

     

    • Ngoài ra lo xo còn giúp ích cho việc trợ lực mở cánh tay lên trong trường hợp bị barrier bị mất nguồn rất nhiều.

     

    cấu tạo barrier tự động - lò xo đối trọng

    Hình ảnh minh họa lò xo đối trọng của barrier tự động mac 130

     

    1. Các phụ kiện đi kèm của barrier tự động: 

     

    Mặt bằng chung của các sản phẩm barrier trên thị trường thì phù kiện đi kèm đều gồm: Tay chắn (1.5 đến 6 mét tùy thuộc vào tốc độ của barrier). Tắc kế sắt (kết nối cố định cổng barrier với sàn bê tông), bắt bắt cố định, điều khiển từ xa, điều khiển để bàn, ăng ten cho điều khiển từ xa, bass + ốc bắt cánh tay, chìa khóa thùng bảo vệ và sách hướng dẫn sử dụng.

     

    cấu tạo barrier tự động - phụ kiện đi kèm barrier tự động

    Hình ảnh phụ kiện đi kèm của barrier tự động Heng HDF.

     

    Với 2 phần thông tin trên thì các bạn cũng đã hiểu và nắm rõ phần nào về barrier tự động giờ chúng ta hãy đi đến phần quan trọng nhất là: làm sao có thể lựa chọn được một cổng rào barrier tốt và phù hợp với yêu cầu đáp ứng của hệ thống cần tích hợp nha.

     

    1. 4 tiêu chí hàng đầu để lựa chọn một barrier tự động tốt phù hợp với mọi dự án.

     

    Khi lựa chọn để mua hay đầu tư 1 hệ thống barrier tự động cho dự án của mình chủ đầu tư hay tổ chức phải đánh giá sơ bộ về tình hình hiện trạng dự án và mục đích sử dụng và lưu ý các tiêu chí sau:

     

    4 tiêu chí lựa chọn barrier tự động tốt

    4 tiêu chí để lựa chọn một barrier tự động tốt.

     

    1. Đối tượng cần quản lý.

     

    Nếu lựa chọn barrier quản lý đối tượng xe gắn máy và độ rộng làn đường hẹp dưới 3m trở xuống thì nên chọn các dòng barrier có thời gian đóng mở nhanh: 1.5s - 3s. còn đối tượng quản lý là ô tô với độ rộng làn đường trên 4m thì lên lựa chọn các dòng barrier có tốc độ 6 giây.

     

    tiêu chí 1: đối tượng barrier tự động quản lý là ai?

    Tiêu chí cần quan tâm đến đối tượng xe mà barrier quản lý.

     

    1. Lưu lượng ra vào trong giờ cao điểm.

     

    Lưu lượng ra vào trong giờ cao điển cũng rất quan trọng vì nó sẽ quyết định tần suất hoạt động của barrier có đáp ứng được không. Với các mô hình tích hợp vào các hệ thống bãi giữ xe thông minh với lưu lượng ra vào lớn trong giờ cao điểm thì nên chọn các dòng barrier sử dụng động cơ DC giúp nâng cao được tần suất hoạt động và đáp ứng được với lưu lượng ra vào lớn trong cùng 1 thời điểm như vậy. Còn lưu lượng ra vào thấp thì lựa chọn các dòng barrier sử dụng động cơ AC vẫn đáp ứng được.

     

    tiêu chí 2: lưu lượng ra vào trong cung 1 thời điểm tại làn lắp đặt barrier tự động

    Tiêu chí lưu lượng xe ra vào trong giờ cao điểm ảnh hưởng đến việc lựa chọn tần suất hoạt động của barrier.

     

    1. Mô hình lắp đặt và mặt bằng lắp đặt.

     

    Đã có rất nhiều đơn vị khi đầu tư barrier mà không để ý đến vấn đề này nên khi mua hàng và lắp đặt thực tế dẫn đến barrier chưa phù hợp với mặt bằng lắp đặt, phát sinh thêm chi phí.

    Ví dụ: 1 trường hợp rất hay gặp: mặt bằng lắp đặt barrier trong tầng hầm thì phải lưu ý đến chiều cao từ mặt sàn bê tông đến trần của hầm có thấp chiều hơn chiều dài làn đường muốn chắn hay không. Nếu thấp hơn thì phải lựa chọn cánh tay gập 90 độ hoặc 180 độ để phù hợp và quản lý hết làn đường trong thiết kế.

     

    tiêu chí 3: mô hình và mặt bằng lắp đặt barrier tự động

    Tiêu chí mô hình lắp đặt barrier ảnh hưởng và tác động đến việc lựa chọn loại thanh chắn sử dụng.

     

    1. Tính năng vượt trội có thể đáp ứng cho việc nâng cấp trong tương lai.

     

    Hiện tại thì yếu tố này thường bị các chủ đầu tư bỏ qua nên rất nhiều trường hợp các nhà đâu từ phải chấp nhận đầu tư lại barrier khác phù hợp, không thì miễn cưỡng sử dùng vì đã hết chi phí đầu tư lại

    Một ví dụ minh chứng cho việc này: nhà đầu tư A tại thời điểm hiện tại cần mua 1 barrier nhằm lắp đặt và quản lý chắn đường và kiểm soát ra vào cổng. Nhưng khi lắp đặt và sử dụng trong 3 năm thì tình hình quản lý tại dự án trở lên phức tạp hơn và đòi hỏi mức độ an ninh cao hơn nên đã thống nhất đầu tư hệ thống giữ xe thông minh với phương án tận dụng các thiết bị có sẵn của dự án và đầu tư thêm các thiết bị còn thiếu  trong hệ thống. Bài toán sẽ xảy ra là barrier hiện trạng đang sử dụng tốc độ 6 giây nhưng nhu cầu lắp đặt mới của hệ thống cần một barrier hoạt động với tốc độ 1,5 giây để sử dụng quản lý cho xe máy => barrier hiện hữu không đáp ứng được trong việc sử dụng nâng cấp ở hệ thống mới.

     

    tiêu chí 4: tính năng vượt trội đáp ứng được việc nâng cấp trong tương lai

    Tiêu chí tính năng vượt trội sẽ ảnh hưởng đến việc barrier tự động sẽ được nâng cấp và tích hợp vào các hệ thống trong tương lai.

     

    Với 4 tiêu chí để lựa chọn được một barrier tự động tốt và phù hợp với dự án ở trên đây Toàn An tin chắc chắn rằng bạn hay các chủ đầu tư đã có đủ thông tin và biết cạch chọn được một sản phẩm phù hợp với mình. 

     

    Để giúp cho việc lựa chọn được trở lên dễ dàng hơn thì Toàn An xin được giới thiệu thêm 3 sản phẩm barrier tự động đang được ưa chuộng và tin dùng nhiều nhất trong năm 2021 hiện này.

     

    1. 3 mẫu sản phẩm barrier tự động được ưa chuộng và tin dùng nhất trong năm 2021.

     

    3 mẫu barrier tự động được ưa chuộng nhất 2021

    Giới thiệu 3 mẫu barrier tự động được tin dùng năm 2021.

     

    1. Barrier tự động MAC 132 : Xuất xứ Taiwan (Đài Loan)

     

    Barrier tự động MAC 132 là dòng sản phẩm được sản xuất bởi hãng MARC xuất xứ Taiwan (Đài Loàn), MAC 132 được thiết kế sử dụng động cơ Revor DC 24V không chổi than giúp điện năng tiêu thụ thấp, hiệu suất hoạt động cao với khả năng điều chỉnh được tốc độ đóng mở cùng với 2 tính năng vượt trội hơn hẳn các dòng barrier thông thường ngoài thị trường là chức năng tự bật cánh tay khi có vật cản mà không cần tới các thiết bị ngoại vi, tính năng thứ 2 là cơ cấu bass tự bung: cánh tay sẽ tự động bật ra khỏi bass bắt cánh tay khi có va chạm theo phương trực diện.

     

    1. Barrier tự động MAC 130: Xuất Xứ Taiwan (Đài Loan)

     

    Barrier tự động MAC 130 là dòng sản phẩm mới được sản xuất bởi hãng sản xuất MARC với 6 quy chuẩn kiểm soát chất lượng, thiết kế đơn giản, nhiều tùy chọn loại cánh tay chắn và các tính năng cải tiến vượt bậc so với các dòng barrier khác như: tính năng chống va đập, cơ cấu bass tự bung cánh tay kết hợp cùng động cơ AC mạnh mẽ và biền bỉ sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà đâu tư

     

    1. Barrier tự động LIFE Supra Su4 24 : Xuất xứ Italy (Ý)

     

    Barrier tự động SU4 24 là dòng sản phẩm cao cấp của hãng LIFE – ITALY, được thiết sang trọng và đẹp mắt, cánh tay và hộp barrier được tích hợp đèn LED chiếu sáng và đèn LED cảnh báo an toàn khi barrier hoạt động, vỏ ngoài được bằng vật liệu nhựa và sơn bằng sơn Polyester  đặc biệt để sử dụng với môi trường ngoài trời. Cùng với đó vỏ hộp bảo vệ cũng được lắp ráp rồi nhau dễ dàng trong việc tháo ráp và bảo trì, bảo hành thiết bị. Về động cơ thì Su4 24 được dùng động cơ DC 24 giúp cho barrier tăng tần suất hoạt động lên rất cao rất thích hợp cho những mô hình có lưu lượng xe ra vào lớn như siêu thị, trung tâm thương mại, chung cư...

     

    Ngoài 3 mẫu sản phẩm trên Toàn An còn cung cấp rất nhiều các mẫu barrier đa dạng về mẫu mã, chủng loại, kiểu dáng khác nhau và được nhập khẩu từ các nước có công nghệ khoa học tiên tiến như: Barrier tự động taiwan, barrier tự động Italy, barrier tự động trung quốc, barrier tự động MAG - Malaysia. các bạn có thể tham khảo bằng việc nhập trực tiếp vào các link Toàn An đã đánh dấu trên bài viết hoặc truy cập Website:toanan.vn - hotline: 0908.719.562 : 0914.643.679 để được chúng tôi tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

     

    Ngoài hệ thống barrier tự động thì Toàn An còn cung cấp sản phẩm và các dịch vụ và các giải pháp quản lý chuyên sâu cho từng mô hình của các hệ thống khác như:

     

    Hệ thống giữ xe thông minh, hệ thống cổng kiểm soát ra vào, hệ thống cổng kiểm soát lối đi bộ, hệ thống phân tầng thang máy, hê thống báo chống báo đầy cho hầm xe. 

     

    Những giải pháp chuyên sâu cho tưng mô hình cụ thể: giải pháp cổng kiểm soát lối đi bộ và quản lý tổng thể cho phòng tập gym. Giải pháp kiểm soát ra vào cho công trường xây dựng, Giải Pháp kiểm soát ra vào và quản lý kiểm tra tĩnh điện công nhân viên cho nhà máy sản xuất điện tử, giải pháp kiểm soát an ninh và kiểm tra chống mất cắp kim loại cho nhà máy...

     

    Hãy liên hệ ngay với Toàn An nếu các bạn đang có nhu cầu về các giải pháp trên đây

     

    Xin chân thành cảm ơn vì bạn đã rành chút thời gian của mình để đọc bài viếc của chúng tôi. Toàn An mong rằng các chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn. ! Kính Chào!!!

     

     

    Tin tức khác

    NV: Hỗ trợ TP HCM - Thanh hằng ĐT: 0914 643 679 Yahoo Skype
    NV: Mr Linh ĐT: 0908 719 562 Yahoo Skype
    NV: Hỗ trợ TP Hà Nội ĐT: 0932639456 Yahoo Skype
    Về đầu trang