CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DICH VỤ SẢN XUẤT CÔNG NGHỆ TOÀN AN

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG CỔNG TỪ AM ( 58 KHZ)

2295 Lượt xem

Mục lục

     

    Giới thiệu về hệ thống cổng từ an ninh AM 58 Khz

     

     

    Hệ thống cổng từ AM ( 58 Khz ) được thiết kế dựa trên dải sóng âm tần AM -hệ thống truyền một tín hiệu tần số từ 58 Khz theo một mô hình xung . Các tín hiệu truyền thêm năng lượng cho một tem từ AM trong khu vực phát hiện. Khi các xung tín hiệu truyền tải kết thúc, tem từ AM phản ứng, phát ra một tín hiệu tần số rất khác biệt duy nhất. Các tín hiệu sóng từ này là ở tần số tương tự như tín hiệu máy phát. Trong khi máy phát các xung, thì có một máy thu dải hẹp phát hiện các tín hiệu tem từ AM. Máy vi tính kiểm tra tín hiệu tem từ AM được phát hiện bởi người nhận để đảm bảo nó là ở tần số thích hợp và đặc điểm được xác định, xảy ra tại một điểm chính xác trong thời gian đồng bộ hóa với máy phát, ở mức thích hợp, và tỷ lệ lặp lại chính xác. Nếu tất cả các tiêu chí này được đáp ứng nhiều lần liên tiếp, báo động xảy ra . 

    Hệ thống này có ưu điểm là giám sát trên 1 dải diện tích rộng thường dùng trong các trung tâm thương mại, phát hiện thẻ tốc độ cao, và loại bỏ các báo động sai .

    Sóng âm tần là gì?

    Tín hiệu âm tần là tín hiệu của sóng âm thanh sau khi được đổi thành tín hiệu điện thông qua Micro. Với hai loại sóng cơ bản nhất là FM và AM ( Đơn vị tần số là Hz)
     Sóng âm thanh là một dạng sóng cơ học truyền trong không gian, khi sóng âm thanh va chạm vào màng Micro làm cho màng Micro rung lên, làm cho cuộn dây gắn với màng Micro được đặt trong từ trường của nam châm dao động, hai đầu cuộn dây ta thu được một điện áp cảm ứng => đó chính là tín hiệu âm tần .

    Tín hiệu cao tần là các tín hiệu điện có tần số trên 30KHz, tín hiệu cao tần có tính chất bức xạ thành sóng điện từ.( cổng từ AM có tín hiệu 58Hz, song âm tần rất mạnh nên có tính ổn định cao và không dễ bị nhiễu ).

    Tại sao lại sử dụng sóng AM Chứ không phải sóng FM  trong cổng từ an ninh?

    Vì:  Công suất tiêu thụ, việc truyền phát tín hiệu FM thì tiêu tốn năng lượng nhiều hơn so với hệ thống truyền tín hiệu AM. Từ đó việc sử dụng sóng AM sẽ tiết kiệm nhiều năng lượng hơn cho hệ thống và giúp giảm thiểu chi phí.

    Tần số 58KHz của cổng từ an ninh là tầng số thích hợp và ổn định nhất đã được các nhà sang chế thử nghiệm thực tiễn nhiều lần trong khi sản xuất cổng từ AM . Đây là tần số ổn định và giảm thiểu nhất sự suy hao trong quá trình truyền phát tín hiệu.

     

     

     

     

     

     

    Tin tức khác

    NV: Hỗ trợ TP HCM - Thanh hằng ĐT: 0914 643 679 Yahoo Skype
    NV: Mr Linh ĐT: 0908 719 562 Yahoo Skype
    NV: Hỗ trợ TP Hà Nội ĐT: 0932639456 Yahoo Skype
    Về đầu trang